รีวิวทริปเที่ยวพม่าด้วยตัวเอง

มัณฑะเลย์ โมนยวา พุกาม ทะเลสาบอินเล ย่างกุ้ง สิเรียม หงสาวดี พระธาตุอินทร์แขวน

วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วันที่ 9 พักผ่อนตามอัธยาศัย ซื้อของฝากตลาดสก๊อต เดินทางกลับประเทศไทย

วันพฤหัสบดี ที่ 22 พฤษภาคม 2557 (2014) เป็นวันที่ 9 ของการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศพม่าของพวกเรานะครับ วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายแล้วสำหรับทริปของพวกเรา ก่อนกลับก็ไปหาของฝากครับ จากโรงแรมแอ๊กกาเกสท์เฮ้าเดินออกไปปากซอย เลี้ยวขวาถึงทางแยก เลี้ยวซ้ายเดินไปเรื่อยๆก็จะถึงตลาดสก๊อตครับ หรืออีกชื่อเรียกว่า ตลาดโบจ๊กอองซาน (Bogyoke Aung San Market)

ด้านหน้าตลาดสก็อต ถ่ายมาจากอีกฟากถนนครับ

ข้ามถนนไม่ได้ ต้องเดินไปขึ้นสะพานลอยเพื่อข้ามไปฝั่งตลาดนะครับ

เด็กหนุมขายนก น่าจะเอาไว้ปล่อยหรือเปล่า ไม่แน่นใจครับ แบบว่าปล่อยนกปล่อยปลา

วิวจากบนสะพานลอยมองเห็นโบสถ์คริสต์ด้วยครับ อ่านไปอ่านมาเป็นโบสถ์ชื่อ Holy Trinity Cathedral) เป็นโบสถ์คริสต์นิกายแองกริกัน เป็นสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียลที่เก่าแก่ที่สุดในย่างกุ้งด้วยครับ

ผมเดินเข้าไปหาห้องน้ำ แล้วไปเจอที่ทำการไปรษณีย์อยู่บนชั้น 3 ของตลาดสก๊อตครับ

ก็เลยซื้อโปสการ์ดที่ไปรษณีย์ ส่งกลับมาหาตัวเองและเพื่อนๆที่ออฟฟิซด้วยครับ

จำราคาไม่ได้แล้วครับ แต่ไม่แพง

บรรยากาศภายในตลาดสก็อตครับ ผมได้แม่เหล็กติดตู้เย็นมาเพียบเลย มาแจกเพื่อนๆ

ด้านหลังตลาดสก็อตก็มีร้านขายข้าวตามสั่งเพียบเลยครับ สั่งข้าวผัดมากินครับ

ห้องน้ำด้านหลังตลาดมีเพียบครับ หลายห้อง รู้สึกจะครั้งละ 500 จั๊ต

ในโรงอาหารที่กินข้าวผัดเมื่อกี้ครับ

ก่อนกลับบ้านก็ถ่ายรูปน้องๆพนักงานโรงแรมแอ๊กก้าเกสท์เฮ้าส์ไว้เป็นที่ระลึกครับ น่ารักมาก พนักงานที่นี่คุยภาษาอังกฤษได้ดีมาก บริการดี ค่ารถเวลาเหมาก็คิดไม่แพงมาก  ขอแนะนำโรงแรมนี้เลยครับ

ก่อนกลับก็ต้องใช้บริการเรียกแท็กซี่จากโรงแรมไปสนามบินอีกครับ ได้โชเฟอร์คนที่พาเราไปวัดเยเลพญาครับ โรงแรมคิดว่าแท็กซี่ 10,000 จั๊ตครับ (333 บาท) แพงกว่าขามาเยอะครับ (ขามาจากสนามบินไปโรงแรม 7000 จั๊ต = 233 บาท) แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสมาก ถือว่าเป็นค่าที่เราใช้บริการเขา อีกอย่างก็กลับบ้านแล้วเลยจ่ายๆไปครับไม่อยากจะคิดมาก ในรูปเป็นบรรยากาศภายในสนามบินย่างกุ้งครับ สะอาด ดูทันสมัยดีครับ

และที่สะดุดตาพวกผมมากที่สุดก็เป็นภาพเขียนบนผนังสนามบินภาพนี้แหละครับ สวยมาก
บินกลับไทยด้วยแอร์เอเชียร์ FD254  17:35  น. ถึงกรุงเทพ สนามบินดอนเมือง 19:25 น. ครับ  บ๊าย บาย เจอกันทริปหน้าครับ โคโมโด อินโดนีเซียครับ / หลวงไข่

อ่านบทความก่อนหน้า วันที่ 8 นั่งรถจากพระธาตุอินทร์แขวน (ไจ๊ก์ถิโย) กลับย่างกุ้ง ขอพรเทพทันใจ ชมวัดเจ๊าตั๊ดจี นมัสการเจดีย์ชเวดากอง

อ่านวิธีการจองตั๋วเครื่องบินภายในประเทศพม่าสายการบินแอร์บากัน